Tuesday, September 22, 2015

VĂN HÓA TRAO- NHẬN NAME CARD

VĂN HÓA TRAO- NHẬN NAME CARD

Ngày nay, Name Card đã trở nên quen thuộc của các doanh nhân, doanh nghiệp. Name Card luôn mở đầu các cuộc giới thiệu, giao dịch kinh doanh. Bạn trao danh thiếp cho ai đó nghĩa là bạn muốn cho họ biết bạn là ai, bạn đang làm việc ở đâu và làm cách nào họ có thể liên lạc với bạn. Tuy nhiên, ít người hiểu rõ vai trò của danh thiếp, họ không nắm bắt đúng thời điểm để trao danh thiếp… để có thể phát huy tối đa hiệu quả của nghi thức khá quan trọng này. Chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về hình thức trao name card cả nhà nhé!




Thời điểm trao name card:

Bạn nên trao name card vào lúc mới gặp hoặc khi chào nhau ra về, nếu bạn chuẩn bị lên phát biểu trong một cuộc họp hoặc một buổi diễn thuyết nào đó, nên trao name card trước cho những người xung quanh để họ có thể hiểu rõ về bạn nhiều hơn.

Các tình huống trao name card

Khách hàng của bạn là người có tuổi tác cao và có vai vế:

Với những khách hàng này thì bạn chỉ có thể trao name card khi họ có ý muốn, còn lại thì không nên trao cho họ một cách tự tiện và chủ động.

Trong một nhóm người không hiểu biết gì về nhau:

Trường hợp này bạn chỉ nên đưa name card của mình ra khi một người trong nhóm bắt đầu trước.

Đối tác là một người xa lạ:

Không nên mang name card ra trao ngay lập tức, sẽ khiến đối tác xem thường và nghĩ rằng bạn đang quảng bá bản thân mình, hãy lựa chọn thời điểm thích hợp khi họ thực sự cần.

Khi đi dự tiệc:

Một bữa tiệc là dịp rất tốt để bạn trao name card cho rất nhiều người, nên nhớ phải mang theo name card và chỉ trao trước khi bắt đầu hoặc khi kết thúc bữa tiệc.

Cách trao name card cho đối tác:


Sau màn chào hỏi và bắt tay, bạn hãy trao name card cho đối tác bằng một tay hoặc hai tay tùy thuộc vào vai vế và tình huống lúc đó với một thái độ trang trọng lịch sự.
Đối với người nhận name card không nên cất đi ngay mà hãy đọc và ghi nhớ rõ những thông tin trong đó, điều đó giúp bạn nhớ tên và chức vụ của đối tác và làm cho họ cảm thấy được tôn trọng.
Khi trao name card nên quay name card về phía đối tác có thể cầm và đọc ngay chứ không cần phải xoay ngược lại

Hình thức name card 

Bạn nên xếp name card ngay ngắn trong hộp đựng danh thiếp và để vào cặp táp. Nếu một danh thiếp bị rách hoặc bị bẩn thì đừng bao giờ bạn trao cho đối tác hay khách hàng. Những danh thiếp đã cũ và bị nhàu thì tốt nhất là bạn vứt chúng đi.


Trên đây là một số kiến thức cơ bản về văn hóa trao name card. Chúc các bạn thành công!

No comments:

Post a Comment