Wednesday, August 26, 2015

Cô nhân viên bán xe hơi hạng sang - ông lão nông dân và bài học đắt giá về dịch vụ khách hàng

Cô nhân viên bán xe hơi hạng sang - ông lão nông dân và bài học đắt giá về dịch vụ khách hàng


Vào buổi chiều nóng nực, một người nông dân già mặc chiếc áo kaki với những giọt mồ hôi lăn dài trên khuôn mặt bỗng xuất hiện. Ông khó nhọc mở cánh cửa kính nặng và bước vào một trung tâm triển lãm xe hơi. Ngay lập tức một nhân viên tại quầy nhanh nhẹn ra trước mặt ông tươi cười và chào hỏi lịch sự: “Chào ông, cháu có thể giúp gì cho ông ạ?“
Ông cụ bối rối trả lời: “Ồ, không! Chỉ là thời tiết ngoài trời quá nóng nên tôi muốn vào đây để hưởng chút điều hòa rồi sẽ đi luôn”.




Tuy nhiên, cô nhân viên vẫn tiếp tục tươi cười với giọng nhẹ nhàng: “Vâng ạ! Thời tiết hôm nay thực sự rất nóng, thậm chí ngoài trời có thể lên đến 32 độ C. Có vẻ như ông đang rất nóng, cháu sẽ mang cho ông một ly nước mát ngay đây ạ!”
Sau đó, cô mời ông ngồi xuống chiếc ghế mềm, dài và sang trọng. “Nhưng quần áo tôi đang bẩn bụi và nó có thể khiến chiếc ghế này cũng bị bẩn theo đó“, ông cụ băn khoăn. Tuy nhiên, cô gái vẫn vui vẻ nói tiếp: “Nếu chiếc ghế sofa này không dùng để phục vụ khách hàng thì công ty mua nó về để làm gì ạ?”.
Uống xong cốc trà lạnh, ông cụ bắt đầu quan sát phía trong trung tâm triển lãm xe hơi, bên Đông rồi lại đến bên Tây. Thấy vậy, cô nhân viên bắt đầu giới thiệu: “Thưa ông, chiếc xe này... “.


“Đừng, đừng...”, ông cụ nhanh chóng gạt đi, “Đừng hiểu nhầm, tôi không có tiền, nông dân đâu có đủ tiền để mua những chiếc xe này“.
“Dù không mua, nhưng ông vẫn có thể giúp chúng cháu đóng góp những ý kiến quý báu để cải tiến công dụng chiếc xe mà“, sau đó cô tiếp tục kiên nhẫn giải thích hiệu suất của một chiếc xe tải cho ông cụ.

Sau khi nghe xong, ông cụ bỗng lấy trong túi ra một mảnh giấy nhàu nát, bỏ lên quầy và nói: “Đây là kiểu mẫu và số lượng mà tối muốn đặt. Xin vui lòng giúp tôi giải quyết vấn đề này…”.

Sau một chút ngạc nhiên và bối rối, cô nhân viên nhìn lại mảnh giấy của ông yêu cầu 8 chiếc xe tải và nhanh chóng trả lời: “Thưa ông, với số lượng lớn như vậy thì quản lý của chúng cháu sẽ trao đổi và bàn bạc kỹ hơn về vấn đề ạ. Tuy nhiên, hiện tại quản lý không có ở đây nên cháu sẽ hẹn lịch giúp ông ạ!”.
Người nông dân già tiếp tục: “Này cháu, ông chỉ là một lão nông. Tuy nhiên, thực sự thì việc mua xe tải với lão không phải là điều quá khó. Nhưng hiện nay có quá nhiều nơi bán xe. Điều mà lão quan tâm nhất chính là dịch vụ chăm sóc khách hàng trong và sau khi bán hàng. Sau khi lão mua xe mà xe lão hỏng thì có được nhiệt tình tư vấn sửa chữa hay chỉ còn coi lão như một người qua đường. Đây chính là cách mà con trai lão đã dùng để kiểm tra các công ty xe hơi đó”.
“Thời gian qua, ông đã đi nhiều nơi, mặc một chiếc áo nhàu nát cũ kỹ rồi vào các showroom bán hàng nhưng chỉ khi đến đây cháu đã cho ông thấy một sự khác biệt. Dù biết ông không phải khách hàng tiềm năng của công ty nhưng cháu vẫn nhiệt tình đón tiếp, giới thiệu dịch vụ của mình. Điều này càng cho thấy, chính sách dịch vụ khách hàng của công ty cháu hết sức chuyên nghiệp, tạo được thiện cảm sâu sắc với mọi khách hàng và biến những khách hàng không chút tiềm năng trở thành khách hàng thật sự của công ty. Đó thực sự là điều rất đáng trân quý.”

Trong cuộc sống cũng vậy, thái độ của con người là một yếu tố vô cùng quan trọng. Đôi khi nó có thể khiến người khác bị tổn thương sâu sắc khi bạn chỉ nhìn nhận vấn đề qua vẻ bề ngoài và ấn tượng ban đầu. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy thực sự hối tiếc về sau. Còn đương nhiên, cách ứng xử khéo léo, tế nhị và lịch sự của cô nhân viên kia sẽ giúp cô gặt hái được rất nhiều thành công. Và công ty nơi cô làm với cách thức định hướng xây dựng dịch vụ khách hàng như vậy sẽ nhanh chóng phát triển lớn mạnh

No comments:

Post a Comment