Thursday, October 11, 2012

10 nguyên tắc thành công chúng ta thường quên


10 nguyên tắc thành công chúng ta thường quên

“Xác định vấn đề của bạn, nhưng dành sức mạnh và năng lượng cho các giải pháp.”  – Tony Robbins
Đôi khi chúng ta thấy chính mình đang chạy tại chỗ, đấu tranh để tiến lên phía trước đơn giản chỉ vì chúng ta quên một số những nguyên tắc thành công căn bản chi phối tiềm năng để tiến bộ. Vì vậy, sau đây vài nhắc nhở nhanh:
1. Bạn là người duy nhất chịu trách nhiệm cho sự thành công của mình. Phần tốt nhất của cuộc đời sẽ bắt đầu vào ngày bạn quyết định cuộc sống của mình là của riêng mình – không có ai để dựa vào, để cậy nhờ, hay để đổ lỗi. Bạn nắm quyền kiểm soát toàn bộ tương lai của mình. Hãy tin bằng tất cả trái tim rằng bạn sẽ làm những gì bạn sinh ra để làm. Nhiều khi nó cũng khó khăn, nhưng hãy khước từ những con đường định trước. Hãy định ra các quy tắc riêng và có kế hoạch trò chơi của riêng bạn. Không có hạnh phúc và thành công được tìm thấy bằng cách chơi an toàn và bằng lòng với một cuộc sống ít hơn so với khả năng của bạn.
2. Bạn không cần phải phát minh ra bánh xe. Trên thực tế, để thành công bạn không phải phát minh ra bất cứ điều gì cả. Một phát minh mới hoặc ý tưởng mới là một trong những cách để đạt được thành công lớn, nhưng nó không cần thiết. Và nó có thể là con đường đầy thử thách nhất để thành công. Bạn thấy là nhiều người đã rất thành công chỉ bằng cách lấy gì đó sẵn có và chỉ việc thêm vào sự thay đổi của riêng họ (đề xuất bán hàng độc đáo của họ). Lấy Apple ví dụ. Như Steve Jobs đã từng nói, “Nghệ sĩ giỏi thì sao chép, nghệ sĩ vĩ đại thì ăn cắp. Sáng tạo kết nối mọi thứ.” Kết nối mọi thứ có nghĩa là tìm kiếm nguồn cảm hứng từ những ý tưởng tuyệt vời đã tồn tại và thêm vào sự thay đổi của bạn.
3. Không có tiến bộ nào mà không có hành động. Những gì không được bắt đầu ngày hôm nay không bao giờ được hoàn thành vào ngày mai. Một số những ý tưởng vĩ đại nhất chưa bao giờ được thực hiện. Tại sao? Bởi vì các thiên tài đằng sau ý tưởng đó đã không hành động. Nên nhớ rằng, không hành động luôn luôn dẫn đến tỷ lệ thất bại 100%. Vì vậy, hành động ngay bây giờ, và bắt đầu đi đúng hướng. Một khi bạn bắt đầu mỗi bước đi sau đó sẽ dễ dàng hơn. Cho đến cuối cùng, những gì đã từng là vô hình, bắt đầu để trở thành có thể nhìn thấy, và những gì từng cảm thấy không thể đạt được, bắt đầu trở thành hiện thực.
4. Kiên trì luôn luôn thắng. Như Winston Churchill đã từng nói, “Thành công là vấp phải thất bại này đến thất bại khác mà không làm giảm sự nhiệt tình.” Có thể phải mất nhiều hơn một cú swing (vung gậy) mới làm nên một cú đánh bóng tốt, do đó hãy chắc chắn rằng không được bỏ cuộc ở lần đánh đầu tiên. Và nhớ rằng , nước sông mài giũa những hòn đá không phải vì sức mạnh của nó tại một thời điểm nhất định, mà vì sự kiên trì của nó theo thời gian.
5. Tập trung là tất cả. Khi bạn quá bận rộn nhìn lại phía sau và xung quanh thì người khác đang vượt qua bạn. Nếu bạn không tập trung rõ ràng, bạn sẽ không bao giờ đạt 100% hiệu quả ở bất cứ việc gì. Đa tác vụ có thể hiệu quả để bạn làm được nhiều việc cùng một lúc, nhưng nó thường làm giảm hiệu quả của bạn khi giải quyết mỗi công việc đơn lẻ.
6. Thất bại là cần thiết. Đừng thức dậy lúc 75 tuổi thở dài hối tiếc những gì bạn đáng ra nên thử, nhưng đã không làm vì bạn sợ thất bại. Chỉ cần làm điều đó, và sẵn sàng thất bại và học dần dần. Rất ít người thành công ngay lần đầu tiên. Trong thực tế, hầu hết mọi người không thành công trong 5 lần đầu tiên. Nếu những gì bạn làm hôm nay không diễn ra như bạn mong đợi, ngày mai là một cơ hội mới để làm nó theo cách khác. Hãy xem mỗi lần thất bại là một bài học trên con đường đi đến thành công.
7. Sự tích cực nạp nhiên liệu cho năng suất. Suy nghĩ giống như vô-lăng lái cuộc sống của chúng ta đi đúng hướng. Thành công đến từ năng lượng tích cực. Bạn có thể chọn bị mắc kẹt trong sự tiêu cực xung quanh bạn, hoặc bạn có thể quyết định làm điều gì đó tích cực cho tình hình của mình. Bạn luôn luôn có một sự lựa chọn. Hãy nhớ rằng, hạnh phúc là một yếu tố của sự thành công, và người hạnh phúc nhất không nhất thiết phải có những thứ tốt nhất, họ sử dụng năng lượng tích cực để làm tốt nhất với những gì họ có.
8. Bạn phải tin rằng bạn có thể. Bạn phải tìm ra bên trong chính mình, nơi mà bất cứ điều gì cũng có thể. Nó bắt đầu với một giấc mơ. Thêm sự tự tin, và nó sẽ trở thành một niềm tin. Thêm cam kết, và nó sẽ trở thành một mục tiêu trong tầm nhìn. Thêm hành động, và nó sẽ trở thành một phần của cuộc sống của bạn. Thêm quyết tâm và thời gian, và ước mơ của bạn trở thành hiện thực.
9. Giúp đỡ người khác là một phần lớn của sự thành công. Những người thành công liên tục có những ý tưởng mới, dự án mới, và những cách thức mới và sáng tạo để giúp đỡ người khác. Điều này có nghĩa là mục đích và mục tiêu của bạn không những có lợi cho bạn, mà còn giúp đỡ cho người khác. Điểm mấu chốt: thành công lâu dài của bạn trực tiếp gắn liền với việc bạn giúp cộng đồng tốt đến đâu.
10. Thành công là một cuộc hành trình của vô số các bước nhỏ. Đó là một quá trình liên tục phát triển. Nếu muốn thành công, bạn phải tiếp tục giữ cho mình một tiêu chuẩn cao hơn so với bất cứ ai khác, và phấn đấu để hoàn thiện. Thông thường một người hoặc một tổ chức sẽ thành công, nhưng sau đó thì sa sút. Một người có thể trở nên lười biếng, còn một tổ chức có thể phải chống chọi với những yếu kém hoặc cạnh tranh. Thành công bền vững có nghĩa là tiếp tục hoàn thiện ngay cả khi những người khác thấy không cần thiết. Hãy nhớ rằng, điều tuyệt vời trên thế giới nhiều khi không phải là nơi chúng ta đứng vào lúc nào đó, mà là hướng chúng ta đang đi.
Sưu tầm

No comments:

Post a Comment